Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Sơn gỗ và kỹ thuật cơ bản về sơn Pu cho gỗ nội thất

Ngay đây chúng tôi xin trình bày những bước cơ bản để sơn Pu cho đồ gỗ nội thất mới và đồ gỗ nội thất cũ. Bước đầu tiên chúng ta cần phải nhìn mẫu màu sơn đã chọn cũng như chất liệu gỗ mà bạn định sử dụng thì mới có quyết định chính xác về qui trình sơn được. Đây chính là điểm khác nhau về người có kinh nghiệm và người chưa có kinh nghiệm.  Để tìm ra cách làm hiệu quả và giảm đến mức tối thiểu chi phí cho vật tư sơn
Bước đầu tiên là sử lý các khe hở và các vết nứt rồi dùng giấy nhám Nhật trà nhám bề mặt sản phẩm cần sơn thật kỹ. Đây là bước đầu tiên trong quá trình sơn, và cũng là bước quan trọng để dễ dàng hơn cho các bước tiếp theo, sau khi chà nhám đạt yêu cầu (nếu không chà nhám đúng cách thì những tiếp theo sẽ mất rất nhiều công sức mà sản phẩm vẫn không thể đẹp như mong muốn) tùy theo mẫu màu sơn yêu cầu có để nguyên tôm gỗ hay sơn bóng, để quyết định phải bả bột làm mịn bề mặt hay không.Tuy nhiên phần lớn thì đối với hệ sơn Pu, sơn gỗ nội thất người ta đều sử dụng mẫu sơn pu bóng hoặc sơn pu mờ và giữ nguyên vân gỗ.
Bắt đầu tiến hành sơn pu theo những bước sau:
Bước 1: Chuẩn bị bề mặt gỗ làm mịn bề mặt bằng giấy nhám 240 và sử lý các khuyết điểm của sản phẩm.
Bước 2: Dùng bột bả matis trộn màu theo ý và bả tràn lên bề mặt gỗ để lấp ghim gỗ.Sau khi bột bả khô dùng nhám 240 chà lại
Bước 3: Sơn lót lớp Pu thứ nhất để khô (khoảng 2h) dùng giấy nhám nhật 320 chà nhám lại sau đó vệ sinh thật sạch.
Bước 4: Sơn lót lớp thứ hai cũng như lần thứ nhất sau khoảng 2h lớp sơn lót đã khô dùng giấy nhám 400 chà nhám lại.
Bước 5: Phun màu, phun theo tông mầu đã định của người sử dụng.
Bước 6: Sơn phủ bóng là lớp hoàn thiện cuối cùng có thể dùng sơn Pu bóng hoặc sơn pu bóng mờ tùy vào yêu cầu người sử dụng.
Sau khi phun lớp sơn phủ hoàn thiện khoảng 4 >6 tiếng sơn Pu sẽ hoàn toàn khô và có thể đưa sản phẩm vào sử dụng hoặc đóng gói.
Sơn gỗ oseven
Công ty TNHH TM Paint Trường Phát chuyên cung cấp các dòng sản phẩm sơn gỗ Oseven, sơn gỗ Đại Kiều, sơn gỗ G8, sơn pu nội thất, sơn pu trắng cao cấp, keo dán Bugjo, súng phun sơn Nhật và rất nhiều những vật liệu và phụ kiện liên quan đến những sản phẩm nội thất gỗ.
Để biết thêm xin vui lòng liên hệ trực tiếp
Công ty TNHH thương mại Paint Trường Phát
Địa chỉ :P 107, TT B8, Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội. 
Hotline :0913.08.55.93 Tel :04.2215.2884 - 04.2238.8824 
Email :TruongPhat.pu@gmail.com 
Website: http://truongphatpu.vn

Không có nhận xét nào: